Công Ty TNHH Bất Động Sản và Xây Dựng Thành Đồng

Công Ty TNHH Bất Động Sản và Xây Dựng Thành Đồng

Kinh Ban Tế Thế

03-05-2019 / 162 lượt xem
Kinh Ban Tế Thế
      Sau chuyện lùm xùm xoay quanh việc vợ chồng Vua coffee Trung Nguyên. Điều đọng lại nhiều nhất trong tôi đó chính là clip hơn 4 phút mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nói về kinh tế, cách làm kinh tế của một người có tâm có tầm với cách làm kinh tế của một con buôn. Đâu là hướng đi đúng trong thời đại phát triển kinh tế hiện nay.
     Kinh ban tế thế là gì: nói nôm na nó có nghĩa là người làm kinh tế việc đầu tiên là phải biết mang lại giá trị cho khách hàng, cho cộng đồng. Từ đó, chính cộng đồng hay khách hàng là người mang lại giá trị cho chính bản thân mình, doanh nghiệp của mình. Vậy kinh ban tế thế có ý nghĩa gì đối với ngành Bất Động Sản (BĐS) nói chung và nghề Môi Giới Bất Động Sản nói riêng. Với kinh nghiệm hơn 2 năm làm  BĐS cộng với những kiến thức được tích lũy qua những buổi học thì tôi xin chia sẽ những quan điểm của mình.
·        Đối với khách hàng
1.      Người bán BĐS
      Tôi xin kể một câu chuyện mà chính bản thân tôi đã trải qua để thuyết phục một người khách hàng của mình bán BĐS. Vị khách hàng là người đàn ông trung niên và có phần nào đó tính cách gia trưởng, cỗ hũ. Ông không quan tâm đến những vấn đề kinh tế hay xã hội và đặc biệt cực kỳ ghét những công ty BĐS mua đất phân lô bán nền. Đối với ông thời điểm bấy giờ, việc cắt đất phân lô bán thông qua các công ty BĐS là điều không thể chấp nhận được, ông cho rằng các công ty đang thổi phồng giá trị đất thật sự của nó, làm tăng giá quá cao người tiêu dùng thật sự không thể nào mua được BĐS. Phân lô bán nền bán một cách bát nháo, không có quy cũ.
Vậy để làm sao tôi có thể thuyết phục ông bán đất của chính mình cho công ty BĐS của tôi, và rồi tôi nói với ông về Đặng Lê Nguyên Vũ và câu chuyện kinh ban tế thế. Ông là một người bán đất, ông muốn bán cho ai thì đó là điều không phải bàn cãi nhưng nếu đám đất đó của ông bán cho 1 doanh nghiệp, họ xây dựng lên đó một cái kho, hay một trang trại nào đó. Hàng ngày gây ra những tiếng ồn, những sự ôi nhiễm, gây ra những sự bất tiện trong đi lại thì liệu những người dân trong khu vực đó họ sẽ nghĩ ông thế nào. Và rất có thể họ sẽ trách móc dữ dội cách mà ông bán đất cho những công ty xí nghiệp đó.
      Nhưng thay vào đó, vị khách hàng của tôi có thể bán cho công BĐS, cái mà ông được ở đây là gì: là những cung đường bê tông tuyệt đẹp, cơ sở hạ tầng điện nước, cây xanh được hình thành, khu dân cư mới được mọc lên, văn hóa khu phố mới và đặc biệt nhất đó chính là giá trị đất xung quanh được tăng lên. Chỉ cần Ông lựa chọn đúng một công ty BĐS có tâm và có tầm thì thử hỏi, nhưng người hàng xóm, những người bạn, những người thân sẽ nghĩ gì về ông. Và có thể họ sẽ mang ơn ông vì đã có lựa chọn sáng suốt để giúp cho khu vực của mình trở nên phát triển. Từ đó những giá trị vô hình sẽ dần dần đến với bản thân ông. Và đó chính là cụm từ “Kinh ban tế thế”.
      Không phải những người chủ doanh nghiệp mới là những người áp dụng Kinh ban tế thế, mà chính những người dân hàng ngày, nếu họ là những người có tâm có tầm thì những công việc hết sức bình thường sẽ mang lại giá trị phi thường.
2.      Người mua BĐS
      “Mua BĐS có gì mà phải mang lại giá trị, có tiền là mua thôi, hay đất nào sinh lời thì mua”. Đó là tâm lý chung của hầu hết các khách hàng hiện nay, đó là một quan niệm không hề sai. Vậy làm sao vừa mua được BĐS tốt nhưng lại vừa tạo ra giá trị cho người khác.
Một mẫu ví dụ đơn giản như thế này: Các bạn có đang nhận ra một điều là chúng ta đang không trả giá ở những nới sang trọng khi mua hàng, chúng ta chỉ trả giá ở những nơi hầu hết tập trung bán hàng là người nghèo. Bạn ra chợ bạn có thể trả giá từng “ngàn đồng” cho các sản phẩm mình mua nhưng sẵn sàng “bo” hàng chục, hàng trăm ngàn đồng cho các dịch vụ cao cấp khác. Mâu thuân ở đây là gì, khi bạn cho rằng mình đang ở vị trí hơn người khác, bạn có quyền trả giá bất cứ thứ gì bạn mua và ngược lại. Sao thay vì chúng ta bỏ hàng triệu đồng để đi từ thiện thì sao không bỏ đi thói quen trả giá mua những món hàng thấp giá trị của những người thấp hơn chúng ta – đó cũng là một cách từ thiện.
       Nói rộng ra về BĐS, có những gia đình cực kỳ khó khăn họ mới bán BĐS của họ, thay vì chúng ta ngồi kỳ kèo mười triệu, hai mươi triệu từ họ thì chúng ta nên dùng thời gian đó để nghĩ cách làm sao bán được lời hơn năm mươi triệu, một trăm triệu. Và xem khoảng tiền đó là cách mình trao lại giá trị cho người thật sự cần tiền, những người nhờ bạn mà họ có thể giải quyết được cực kỳ nhiều vấn đề họ đang vấp phải. Và chắc chắn rằng những giá trị vô hình mà bạn nhận được sẽ vô cùng lớn lao. “Trái táo được hình thành từ hạt tạo” giá trị của bạn tốt hay xấu sẽ phụ thuộc vào những việc mà bạn làm trong quá khứ.
3.   
 Đôi với nhân viên Môi Giới Bất ĐỘng Sản (MG)
       Đây cũng chính là chủ đề mà ngày hôm nay tôi muốn nói đến. Trong thời kỳ mà thị trường BĐS đang vô cùng hỗn loạn, người người nhà nhà làm BĐS. Khi mà thị trường đang ở mức cực kỳ sôi đông, bất kỳ ai cũng có thể làm BĐS thì việc làm sai, không đúng quy trình chắc chắn sẽ diễn ra và nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của những nhà môi giới chân chính.
      “Khách gọi 9 lần chưa mua”. Rất nhiều bạn MG đã than phiền về những vị khách hàng mà đi xem đất chín mười lần rồi chưa mua sản phẩm, mà cứ gọi hỏi, gây mất thời gian và khó chịu. Đúng chính xác thì tầm của nhưng MG như vậy chưa đủ lớn và thời gian làm việc chưa đủ lâu. Bạn đang ở trong thời kỳ mà khách hàng mua bán quá dễ dàng, thậm chí môi giới cũng chẳng cần tư vấn gì nhiều khách hàng đã mua, nên với bạn việc khách hàng đi xem quá nhiều lần và gọi điện hỏi nhiều mà lại không mua sản phẩm của bạn là rất khó chịu, và đặc biệt còn đi mua sản phẩm từ người khác.
       Vậy thì tôi sẽ kể cho bạn về khái niệm khác: “Nhân viên môi giới gọi đi xem đất 9 lần”. Tôi bước vào nghề BĐS đầu năm 2016, ở cái thời điểm mà 2 từ “môi giới” gần nhưa chưa nằm trong từ điển trong người dân BMT. Cụm từ mà thông dụng nhất thời bấy giờ là cò, và cũng chẳng có ai xem MG BĐS là một cái nghề cả. Đó chỉ là một công việc làm thêm của những người có nhiều thời gian rảnh rỗi. Thời điểm đó, một ngày có một khách hàng gọi đến thôi là điều gì đó vô cùng hạnh phúc, để dẫn được khách hàng đi xem là một điều gì đó vô cùng khó khăn chứ đừng nghĩ là họ chốt sale sản phẩm của mình. Tôi gọi cho khách nhiều đến nỗi họ chửi thẳng “chị mua đất chứ có phải mua rau ngoài chợ đâu mà mua nhanh vậy em, chị mua thì chị sẽ gọi, em đừng làm phiền chị nữa”. Không gọi điện được tôi bắt đầu nhắn tin, cứ miệt mài miệt mài như vậy và chính vị khách mà đã nói tôi như vậy chính là vị khách đã mua sản phẩm của tôi. Và từ đó đến nay, dù không mua đất của tôi nữa nhưng bất kỳ vấn đề gì cần được tư vấn chị ấy đều gọi, và tôi hạnh phúc vì điều đó.
Các bạn hãy nên vui khi khách hàng mặc dù không mua sản phẩm của mình nhưng lúc nào cũng gọi cho mình về một thông tin hay sản phẩm nào đó, hay thậm chí là nhờ mình đưa ra lời khuyên về sản phẩm họ sắp mua. Vì sao vậy, vì chúng ta đang là chuyên gia trong lĩnh vực này đối với họ, họ tin tưởng chúng ta nên mới gọi cho chúng ta. Đó mới chính là giá trị mà bạn mang lại thật sự cho khách hàng, cho cộng đồng, tiền không mua được điều đó. Các bạn đi học bất kỳ khóa bán hàng nào thì người ta cũng dạy các bạn rằng: “ hãy là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, tự khắc bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn.
       Kinh ban tế thế ở đây chính là những cái giá trị mà các bạn đang trao lại cho khách hàng của mình, những giá trị còn cao hơn tiền. Đó là sự công nhận, sự nhìn nhận của xã hội về bạn, họ nhìn nhận về cái tâm, cái tầm của bạn, cách bạn làm việc chuyên nghiệp, sự thông thái, hiểu biết của bạn. Chứ đừng nghĩ, những chiếc xe, những ngôi nhà bạn có đó là cái người ta công nhận – những vật chất nhưng vậy là kết quả mà bạn nhận được chứ không phải là quá trình mà bạn đi.
Tại sao rất nhiều người trẻ đang thành lập công ty BĐS. Có một điều chắc chắn rằng không cần lập công ty BĐS thì nhiều người hàng ngày vẫn đang kiếm tiền rất nhiều, vậy tạo sao họ lại lập ra? Chẳng phải đó chính là việc muốn được khách hàng, xã hội công nhân hay sao, muốn được nhiều người biết đến mình hay sao.
       Vậy tại sao, là một nhân viên MG BĐS chúng ta không mang giá trị đến cho khách hàng, đến cho cộng đồng. Tiền có thể kiếm ít đi một chút nhưng hãy trở nên là một người chuyên nghiệp, nhiệt huyết, làm việc luôn đặt trên cái tâm, cái tầm đầu tiên. Đừng để sau này phải dùng tiền để mua lại sự công nhận.
        Tôi đã được học về 8 yếu tố của bánh xe cuộc đời, trong đó có một yếu tố quan trọng đó là mang lại giá trị cho xã hội, cộng đồng. Làm việc hết khả năng của mình bằng sự nhiệt huyết máu lửa, sự chuyên nghiệp của một nhà môi giới BĐS. Hãy đặt cái tâm, cái tầm lên hàng đầu. Mang thật nhiều giá trị đến cho khách hàng (giá trị ngoài tiền) thì tự khắc những giá trị khác sẽ đến với mình: giá trị đó có thể là sự công nhận, tiền bạc, danh vọng. Trái đất có “luật hấp dẫn” mà nên những người trao giá trị nhiều cho mọi người cũng sẽ gặp những người muốn trao giá trị đến ban.Sau chuyện lùm xùm xoay quanh việc vợ chồng Vua coffee Trung Nguyên. Điều đọng lại nhiều nhất trong tôi đó chính là clip hơn 4 phút mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nói về kinh tế, cách làm kinh tế của một người có tâm có tầm với cách làm kinh tế của một con buôn. Đâu là hướng đi đúng trong thời đại phát triển kinh tế hiện nay.
        





 
Ngày đăng: 16-08-2019
Lượt xem: 45
Để san sẻ với những khó khăn này, Ngày 15/8, Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Thành đồng, thành phố Buôn Ma Thuột đã phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Súp đến thăm và trao tặng 200 suất quà cho bà con bị lũ lụt tại xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp, gồm gạo, mì tôm và quần áo cho người dân nơi đây.
 
Ngày đăng: 20-05-2019
Lượt xem: 70
Tuy nhiên Khổng Tử đã nói “ đường xa vạn dặm cũng bắt đầu bằng một bước chân” chính vì thế mà thời gian đầu mới vào nghề môi giới BĐS với bao thử thách và khó khăn tôi đã vượt qua với bao mồ hôi lẫn nước mắt. tôi luôn kiên định, kiên trì với công việc có những lúc tôi muốn từ bỏ công việc của mình
 
Ngày đăng: 03-05-2019
Lượt xem: 163
“Mua BĐS có gì mà phải mang lại giá trị, có tiền là mua thôi, hay đất nào sinh lời thì mua”. Đó là tâm lý chung của hầu hết các khách hàng hiện nay, đó là một quan niệm không hề sai. Vậy làm sao vừa mua được BĐS tốt nhưng lại vừa tạo ra giá trị cho người khác
 
Ngày đăng: 01-04-2019
Lượt xem: 177
Chương trình được thực hiện từ ngày 10 tháng 01 năm 2019 đến ngày 31 tháng 03 năm 2018. Qua hơn 3 tháng triển khai chương trình, Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 bộ hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Trải qua một quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan của Hộ
 
Ngày đăng: 14-03-2019
Lượt xem: 197
Phú Quốc quả là một cảnh đẹp tuyệt mĩ và bí hiểm mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người nơi đây. Đứng trước hòn đảo ngọc của Tổ quốc, chúng tôi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu nơi đây, một vùng biển cả hoang sơ, kỳ vĩ, sóng biếc gợn gợn, dải cát vàng óng ánh.
 
Ngày đăng: 05-01-2019
Lượt xem: 214
Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Văn Kiều – Giám đốc Công ty Bất động sản và Xây dựng Thành Đồng cho biết: Là một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk, cùng với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk, trong thời gian qua, công ty luôn quan tâm đến việc tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp

Chat trực tuyến

Bất Động Sản Thành ĐồngBất động sản Buôn Ma ThuộtBMTMua Bán Nhà Đất Daklaknhà đất đẹp giá rẻnhà đất giá rẻnhà giá rẻ tại Buôn Ma Thuộtnhà đất bmtbuôn ma thuộtdaklaknhà giá rẻbán nhà mặt tiền buôn ma thuột